Ghé thăm các đại lý vé số xổ số Miền Bắc vào một ngày nghỉ

Leave a Comment

Cuộc ghé thăm không báo trước.

Vào một buổi sáng đẹp trời, sau khi nhận được một điều phối về kỹ thuật từ tổ Đường dây nóng có nội dung: "Sự cố trục trặc về máy in trong máy bán vé xổ số điện tóan của đại lý Phạm Đỗ Trà My ở 23 Trần Hưng Đạo ", tôi cùng một đồng chí của Tổ Dịch vụ mạng đã lên đường đến đại lý.

Xem thêm:




Vừa dừng xe trước cửa hàng của đại lý, trước mắt chúng tôi là một cửa hàng bán vé xổ số Miền Bắc rất khang trang, rộng rãi, mọi thứ đều được bày biện gọn gàng, đẹp mắt, có bảng điện tử thông báo kết quả các loại hình xổ số cỡ lớn.Có thể nói đây là một trong những cửa hàng bán vé xổ số đẹp và chuyên nghiệp nhất ở nước ta.
Đón tiếp chúng tôi là một người đàn ông trắng trẻo, đẹp trai, nhanh nhẹn, có giọng nói rất nhẹ nhàng. Anh là Nguyễn Văn Báu, ông chủ của Tổng đại lý cấp I Phạm Đỗ Trà My - 23 Trần Hưng Đạo.
Trong khi kỹ thuật viên đang thực hiện sửa chữa 1 trong 3 máy bán vé xổ số điện toán, anh ngồi trò chuyện với tôi. Anh say sưa nói cho tôi nghe về ý tưởng phát triển hoạt động kinh doanh xổ số tiến đến chuyên nghiệp hơn, hiện đại hơn mà anh đang ấp ủ bao lâu nay và anh mơ ước một ngày gần nhất ý tưởng đó của anh sẽ trở thành hiện thực. Ý tưởng đó là : " Mở một cửa hàng cà phê xổ số. Tại đây, sẽ có tường thuật trực tiếp các buổi quay số mở thưởng hàng ngày, phục vụ khách hàng vừa đến thưởng thức đồ uống của cửa hàng, vừa chờ , xem quay số mở thưởng. Đồng thời đối với khách mua vé xổ số điện toán thì anh bố trí vị trí đặt máy thật thuận lợi để khách chơi có thể tự tay bán vé cho mình rồi chọn chỗ ngồi uống nước chờ xem kết quả. Theo nhận định của anh: " Nếu mô hình này trở thành hiện thực thì cửa hàng bán vé của anh luôn sôi động, thu hút được rất nhiều khách , là nơi tập trung được đông đảo những người yêu thích xổ số, từ đó anh sẽ khai thác được nhu cầu của người chơi về ưu điểm, khuyết điểm hoạt động của các loại hình xổ số đang kinh doanh. Để từ đó tổng hợp, nghiên cứu và điều chỉnh cách thức, mô hình kinh doanh sao cho hiệu quả nhất, đáp ứng được mọi nhu cầu khách chơi. Đây là một yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển thắng lợi của cửa hàng nói riêng và của hoạt động xổ số nói chung".
Trong khi lắng nghe anh nói chuyện, có hai khách chơi bước vào cửa hàng, sau khi nở nụ cười với nhân viên bán hàng, liền tiến đến gần máy bán vé xổ số điện toán, tự tay ấn vào các số trên bàn phím của máy bán vé xổ số điện toán, một vài giây sau khi nghe máy bán vé cạch cạch vài tiếng thì thấy hai khách chơi cầm vé ra và trả tiền cho nhân viên bán vé, rồi vui vẻ nói vài câu bông đùa, chào hai nhân viên bán vé ra về. Thấy vậy, tôi liền hỏi anh Báu : " Hai khách chơi kia là người thân của anh à?" Anh Báu cười và trả lời tôi : " Không, khách quen của cửa hàng anh". Tôi lại hỏi anh : " Thế khách chơi xổ số điện toán đến cửa hàng anh đều tự bán vé cho mình như hai anh kia à?". Anh vui vẻ trả lời tôi : "85% khách chơi xổ số điện toán của cửa hàng anh đều tự bán vé cho mình rồi đối chiếu với số tiền trên tờ vé rồi ra thanh toán với nhân viên của cửa hàng".
Thực sự, tôi rất ấn tượng với hình ảnh trên, bởi vì thông thường khi khách chới có nhu cầu mua vé, thì họ đọc số chơi mà họ yêu cầu, đại lý có nhiệm vụ bán vé cho họ. Và để bán được vé, thì đại lý cũng đã phải trải qua một thời gian đào tạo của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Xổ số KTTĐ thì mới thành thạo việc bán vé, nhưng tại đây phần lớn khách chơi của đại lý Phạm Đỗ Trà My lại tự tay chọn số và bán vé cho mình. Mặt khác, với cách để khách tự chọn số và bán vé cho mình, tôi cảm thấy mối liên hệ giữa khách chơi và cửa hàng tuy là hai người xa lạ nhưng gần gũi hơn, có tình cảm thân quen hơn.
Thấy vẻ mặt tôi không bớt vẻ ngạc nhiên, anh nói tiếp : " Anh hướng dẫn và khuyến khích khách chơi của anh tự tay chọn số và bán vé cho mình là xuất phát từ quan niệm phục vụ khách hàng nên họ muốn tự tay tạo nên những con số mà họ yêu thích và chỉ có họ chạm vào tấm vé mà họ đã chọn thì họ mới cảm thấy yên tâm ...
Đến đây thì kỹ thuật viên cũng hoàn thành xong công việc thay thế máy in cho máy bán vé kqxs mb, chúng tôi chào anh ra về. Anh tươi cười tiễn chúng tôi ra cửa và không quên nói lời hẹn gặp lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét